Giỏ hàng

12 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO MỌI LOẠI DA VÀO MÙA HÈ

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng biển xanh và bầu cát trắng. Tuy nhiên, nhiệt độ cao, ánh nắng và độ ẩm có thể khiến da bạn đối mặt với dầu nhờn, cháy nắng và hàng loạt các dấu hiệu lão hóa khác. Vậy nên, từ bây giờ hãy cập nhật ngay các cách chăm sóc da vào mùa hè để có làn da luôn rạng ngời mọi lúc nhé!

1. Cân nhắc thay đổi sữa rửa mặt

Làm sạch da mặt là cách chăm sóc da cơ bản nhất mà bạn cần tuân thủ bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, vào mùa hè khí hậu nóng bức cùng độ ẩm cao sẽ khiến da bạn có xu hướng tiết nhiều dầu hơn trong thời gian này. Do đó, bạn nên cân nhắc thay đổi sữa rửa mặt có khả năng kiềm dầu để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. 

2. Đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng

Đây là điều bạn tuyệt đối không được quên khi mùa hè đến. Bởi vì dù bạn có lựa chọn cách chăm sóc da mặt nào đi nữa mà không chú ý bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím thì hiệu quả dưỡng da gần như bằng không. Tất cả các dấu hiệu lão hóa da như da bị cháy nắng, nếp nhăn, tàn nhang thậm chí là lão hóa sớm đa số đều do ánh nắng mặt trời gây ra.

Vậy nên, hãy sử dụng kem chống nắng có khả năng chống tia UV phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 để làn da luôn được bảo vệ, kể cả khi bạn không hoạt động ngoài trời thường xuyên.

3. Bổ sung hoạt chất chống oxy hóa cho da

Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng da vào mùa hè, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại có chứa chất chống oxy hóa. Chẳng hạn như vitamin C sẽ giúp da bạn khỏe mạnh hơn, ngăn chặn các tác hại từ môi trường cũng như tăng cường sản sinh collagen.

Ngoài ra, những loại kem dưỡng và serum có chứa chất chống oxy hóa còn có tác dụng kháng viêm, trung hòa gốc tự do và phục hồi da hiệu quả hơn.

4. Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cách chăm sóc da mặt toàn diện nhất chính là kết hợp cả trong lẫn ngoài. Nghĩa là bạn đừng nên chỉ chú trọng lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mà còn phải chú ý bổ sung đầy đủ nước thường xuyên cho cơ thể.

Vào mùa hè, cơ thể rất dễ mất nước do sự tiết mồ hôi. Chính vì vậy, hãy luôn mang theo bình nước và uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày nhé!

5. Tối giản các bước trang điểm

Cũng như bạn, làn da cần được “thở”, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức. Vậy nên, nếu có thể, hãy tối giản các bước trang điểm bằng cách sử dụng mỹ phẩm kết hợp nhiều công dụng trong một. Điều này đảm bảo lớp trang điểm luôn mỏng nhẹ, tránh gây bít tắc lỗ chân lông hoặc bị trôi do dầu thừa và mồ hôi.

6. Tẩy tế bào chết định kỳ

Vào mùa hè, làn da sẽ tăng cường sản sinh tế bào da mới để giảm tình trạng kích ứng và cháy nắng, đồng thời duy trì làn da khỏe mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc lượng da chết sản sinh sẽ nhiều hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Do đó, bạn cần tăng cường tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm dịu nhẹ, giúp làn da luôn rạng rỡ.

7. Sử dụng toner để cân bằng da

Rất nhiều bạn bỏ qua toner khi chăm sóc da. Tuy nhiên, vào mùa hè hãy tập cho mình thói quen làm sạch và cân bằng da với toner. Cách chăm sóc da này giúp hạn chế dầu thừa cũng như se khít lỗ chân lông – hai vấn đề mà hầu như mọi loại da đều gặp phải khi mùa hè đến.

8. Chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ

Nếu bạn cho rằng không cần dùng kem dưỡng ẩm trong mùa hè thì có lẽ bạn đã nhầm. Độ ẩm không khí cao không có nghĩa là làn da bạn đang được cung cấp đủ ẩm.

Vậy nên, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, gốc nước để sử dụng trong thời gian này. Làn da đủ ẩm sẽ hạn chế sản sinh dầu thừa và hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn rất nhiều.

9. Đừng quên sử dụng kem mắt

Trong mùa hè, vùng da xung quanh mắt là nơi dễ xuất hiện các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa nhất. Chính vì vậy, bạn cần chú ý chăm sóc đặc biệt cho khu vực này.

Hãy chọn một loại kem dưỡng dành riêng cho mắt cả ngày và đêm có chứa các thành phần như axit hyaluronic, mật ong, dưa chuột… để giúp các cơ được thư giãn và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

10. Luôn mang theo xịt khoáng trong thời tiết nóng bức

Xịt khoáng có tác dụng thực sự tuyệt vời trong những ngày hè nóng ẩm. Bạn có thể nhanh chóng làm dịu cảm giác nóng rát do thời tiết, cấp ẩm tức thì cho làn da khi sử dụng. Cách chăm sóc da mặt này vô cùng đơn giản, gọn nhẹ nhưng hiệu quả lại rất rõ rệt đấy!

11. Tắm bằng nước lạnh

Khi thời tiết nóng bức, các lỗ chân lông sẽ giãn nở hơn bình thường rất nhiều. Do đó, tắm nước nóng chỉ càng khiến da bạn dễ mất nước hơn mà thôi. Hãy tắm bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông và tạo cảm giác thư giãn cho cơ thể sau một ngày dài.

12. Nghỉ ngơi đầy đủ

Cuối cùng, cách chăm sóc da mặt cần thiết và tiết kiệm nhất chính là luôn nghỉ ngơi đầy đủ. Cơ thể cũng như làn da, đều cần thời gian để tái tạo và phục hồi. Chính vì vậy, hãy cố gắng ngủ đủ giấc để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cải thiện và củng cố hàng rào bảo vệ da để trông tươi tắn và trẻ trung hơn, bạn nhé!

Hy vọng rằng những gợi ý về cách chăm sóc da trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị đầy đủ nhất để tận hưởng mùa hè sắp đến. Chúc bạn có một mùa hè tràn ngập niềm vui và một làn da đáng mơ ước!

Nguồn: Tham khảo Glamour Magazine

 

logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI