Giỏ hàng

AI CŨNG CÓ THỂ MẮC NÓNG GAN NỔI MỤN TRONG THỜI TIẾT NÓNG BỨC, KHÓ CHỊU

Thời tiết nóng bức ở Việt Nam khiến nhiều vấn đề về sức khỏe phát sinh. Trong đó tình trạng nóng trong, da nổi mụn nhiều, khô ráp xảy ra phổ biến nhất. Tuy nhiên, không ít bạn nhầm lẫn vấn đề nóng gan nổi mụn sang các dạng dị ứng khác. Vậy làm thế nào để nhận biết tình trạng nóng gan nổi mụn? Hãy cùng Linh Nham cosmetics tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

1. Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị nóng gan nổi mụn

Nổi mụn nhiều

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đang gặp tình trạng nóng gan nổi mụn là sự xuất hiện dày đặc của các loại mụn trên da. Chúng ta đều biết rằng gan là cơ quan thải độc của cơ thể. Vì thế, gan có vấn đề khi chức năng thải độc của gan bị ảnh hưởng, dẫn đến việc tích tụ nhiều độc tố trong gan. Từ đó các độc tố này sẽ tác động, gây kích ứng da, khiến da nổi mụn nhọt, mụn trứng cá, mụn viêm và cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Mụn có xu hướng lan rộng ở vùng mặt, cổ, lưng và ngực. Bên cạnh đó, các nốt mụn có kích thước đa dạng, màu đỏ hoặc trắng, có nhân hoặc không có nhân. Dù không gây đau nhưng lại khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, nóng gan nổi mụn có tính chất dai dẳng, dễ tái phát.

Nếu bạn chỉ bị vấn đề nóng gan nổi mụn mức độ nhẹ, bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, nổi mụn ở từng vùng của da hoặc nổi mụn toàn thân. Trong khi những trường hợp nặng hơn sẽ nổi những đốm mụn nước, ngứa ngáy dữ dội, phù nề và thậm chí có nguy cơ bị nhiễm trùng da.

Da bị dị ứng và ngứa

Bên cạnh vấn đề nổi mụn nhiều, tình trạng này còn khiến da bị dị ứng và ngứa ngáy. Đó là bởi các độc tố và các chất dị ứng không được đào thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể, mà lại tích tụ bên trong. Và khi cơ thể phản ứng lại với các độc tố, cơ thể sẽ phóng thích các Histamine vào mô và niêm mạc, làm giãn mao mạch, dẫn đến dị ứng và ngứa da. 

Trong vài trường hợp nặng có thể xuất hiện tình trạng mẩn đỏ toàn thân và ngứa ngáy dữ dội. Mặc dù sau vài tiếng, triệu chứng sẽ thuyên giảm và biến mất, nhưng vấn đề này có thể tái phát nhiều lần, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống.  

Một số triệu chứng khác

Thông thường, khi gặp các dấu hiệu nổi mụn nhiều, da ngứa ngáy thì chúng ta thường dễ nhầm lẫn các triệu chứng nóng gan nổi mụn với tình trạng ngứa do dị ứng. Bạn có thể căn cứ vào những triệu chứng khác để nhận định. 

Khi sức khỏe của gan có vấn đề, cơ thể sẽ sản sinh nhiều ammonia. Đây là nguyên nhân gây mùi hôi cho hơi thở của bạn, đồng thời khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. Từ đó, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nóng gan nổi mụn cũng gây đình trệ quá trình chuyển hóa sắc tố mật bilirubin trong máu để bài tiết ra ngoài. Điều này dẫn đến tích tụ sắc tố mật trong máu, gây vàng da.

Chính vì vậy, nếu bạn nhận thấy triệu chứng kéo dài kèm theo các biểu hiện vàng da, rối loạn tiêu hóa, đau tức hạ sườn phải, hơi thở có mùi, dễ chảy máu chân răng,….thì nguyên nhân là do vấn đề về gan.

2. Nguyên nhân gây nóng gan nổi mụn

Dùng rượu bia, thuốc lá

Việc thường xuyên sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá là nguyên nhân phổ biến gây nóng gan nổi mụn. Điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của gan, khiến gan không đủ khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Theo các kết quả nghiên cứu của trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, thói quen dùng nhiều hơn 8 ly rượu mỗi tuần đối với phụ nữ và hơn 15 ly mỗi tuần đối với nam giới rất dễ gây hại cho gan, suy giảm chức năng gan và hệ miễn dịch cơ thể. 

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Nguyên nhân tiếp theo có khả năng gây nóng gan nổi mụn đến từ chế độ ăn uống hằng ngày. Việc thường xuyên ăn quá nhiều thức ăn nhanh, nhiều phẩm màu, ít chất xơ, khoáng chất…sẽ khiến gan tích tụ chất độc.

Thêm vào đó, chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ, cay nóng, nhiều đường, muối sẽ tạo áp lực lên gan, tích trữ chất béo. Từ đó, gây rối loạn chức năng gan và các bệnh lý về gan nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, xơ gan…

Sinh hoạt nghỉ ngơi thiếu điều độ

Gan và túi mật có nhiệm vụ giải độc từ 23h đến 5h sáng hôm sau. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức, căng thẳng tinh thần thì sẽ tác động đến chức năng thải độc của gan, sinh bệnh nóng gan nổi mụn.

Thời tiết nóng bức gây nóng gan nổi mụn

Môi trường sống cũng có tác động đáng kể đến sức khỏe con người. Theo Y học cổ truyền, nhiệt độ môi trường tăng cao sẽ tác động đến quá trình chuyển hóa trong cơ thể, gan cần phải làm việc nhiều hơn. Từ đó càng sản sinh ra nhiều nhiệt, gây ra nóng gan nổi mụn.

Bên cạnh việc thay đổi thói quen sinh hoạt, chú ý đến vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh, bạn có thể sử dụng những sản phẩm phù hợp với thời tiết của ngày hè, giúp cơ thể được thải độc, sảng khoái.

MUỐI TẮM LINH NHÂM hỗ trợ “giải tỏa áp lực” cho làn da của bạn, làm sạch da chết bong tróc, kháng khuẩn, hạn chế vi khuẩn gây mụn lưng,viêm nang lông, dưỡng ẩm cho da, sát khuẩn, cải thiện làn da sạm màu, chống lão hóa...

 

Với những thông tin mà Linh Nham Cosmetics chia sẻ phía trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng nóng gan nổi mụn. Hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt, vận động điều độ, hợp lý để cải thiện vấn đề này. Đừng quên nhấn theo dõi Linh Nham Cosmetics để bỏ túi thêm nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé!

Nguồn: Internet

 

logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI