Giỏ hàng

LINH NHAM COSMETICS BẮT KỊP XU HƯỚNG LÀM TRẮNG DA AN TOÀN CỦA NGƯỜI CHÂU Á

Quan niệm “da trắng đổi vận" được nhiều phụ nữ châu Á đề cao, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp làm trắng da.

Tại châu Á, quan điểm da trắng là đẹp, sang, có địa vị kinh tế in vào tiềm thức nhiều người. Một số khảo sát cho thấy, ở Ấn Độ, làn da ngăm đen khiến phụ nữ khó thu hút người khác phái. Tại Pakistan, các bà mẹ thường có cái nhìn ưu ái đối với người con gái da trắng, đặc biệt là cách đánh giá của mẹ chồng với nàng dâu. Nhiều siêu thị Philippines dành một kệ riêng chỉ để trưng bày sản phẩm dưỡng trắng. Người Malaysia dùng thuật ngữ "hitam manis" để chỉ những người phụ nữ đẹp có làn da sẫm màu, nhưng chưa có hoa hậu nào của nước này là một hitam manis.

Còn tại Việt Nam, làn da trắng sáng được nhiều chị em yêu thích, dẫn đến sự xuất hiện của hàng nghìn công nghệ, sản phẩm làm trắng da liên tục ra đời. Mỹ phẩm làm trắng da chiếm thị phần không nhỏ trong lĩnh vực chăm sóc da.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, trong số đó, nhiều phương pháp tẩy trắng, tắm trắng, tiêm trắng, truyền trắng, kem lột, kem ủ trắng, kích trắng, viên uống trắng da cấp tốc... ở một số nơi chưa được cấp phép, bán trôi nổi trên thị trường... chưa được thẩm định hiệu quả và an toàn. Nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân, Tiến sĩ Lê Thúy Tươi cho biết, các phương pháp này chủ yếu cưỡng ép làn da thông qua hai cách thức khá nguy hiểm.

Thứ nhất là dùng các loại kem bôi trắng da cấp tốc để bào mòn da. Các loại kem này thường chứa corticoid, thủy ngân, hydroquinone, acide salicylique... nhằm "bức tử" lớp da bên ngoài, buộc lớp da non lộ ra. Lớp da này rất yếu dễ bị tia UV tác động làm lão hóa nhanh, lại dễ kích ứng. Trong thành phần kem lột chứa corticoid sẽ làm teo da. Kem kích trắng chứa thủy ngân làm tan hắc tố nhưng thủy ngân là chất kịch độc, chúng sẽ thấm qua da, gây nhiễm độc da rồi vào máu gây tổn thương gan, thận, thần kinh... Hydroquinon hủy hoàn toàn sắc tố melanin, làm da yếu đi, dễ sinh ra bạch biến và hậu quả là ung thư da. Châu Âu và Mỹ khuyến cáo không sử dụng các thành phần như trên để làm trắng da.

Thứ hai là tiêm, truyền hóa chất làm trắng vào trong cơ thể - một biện pháp làm trắng cấp tốc được nhiều người quan tâm. "Tuy nhiên, phương pháp này ở một số nơi chưa khẳng định độ an toàn và hiệu quả làm trắng. Riêng với dung dịch chứa Glutathione vốn được lưu truyền về khả năng làm trắng hiệu quả, cũng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép sử dụng qua đường tiêm truyền tĩnh mạch để làm trắng da. Tiêm thuốc làm trắng trực tiếp vào đường tĩnh mạch có thể gây các phản ứng như dị ứng, sốc phản vệ có thể dẫn đến tử vong, rối loạn chức năng gan, thận...", tiến sĩ Tươi cho biết.

Các loại kem trộn, kem lột không rõ nguồn gốc thường chứa các hóa chất làm bào mòn da, khiến da mỏng, yếu, thiếu sức sống. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Để có làn da sáng tự nhiên, trước hết, mỗi người cần biết tại sao da mình bị ngăm đen, sạm nám và từ đó, có giải pháp đúng đắn, tác động trúng đích. Các nhà nghiên cứu cho biết, bản chất da người Việt khi sinh ra không được trắng sáng như người châu Âu, điều này do kiểu gen di truyền qua nhiều thế hệ và sự tác động của ánh nắng mặt trời.

Khi bị tia UV tác động, các "nhà máy" melanocytes tăng cường sản sinh nhiều melanin và đẩy lên bề mặt da, quá trình này vốn là để bảo vệ cơ thể trước tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, melanin được sản sinh ra có 2 loại chính là melanin tối màu (Eumelanin) và melanin sáng màu (Pheomelanin). Khi melanin tối màu bị sản sinh quá mức sẽ khiến da bị xỉn, ngăm đen, sạm nám.

Melanocyte là nơi sản sinh ra melanin tối màu - "kẻ thù" khiến da sẫm màu, sạm nám.

Ngoài ra, tia UV cũng tấn công, phá huỷ cấu trúc nền của da, làm đứt gãy các sợi collagen, elastin... làm da chùng nhão, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Gốc tự do có trong cơ thể mỗi người cũng tấn công melanocytes nhằm sản sinh nhiều melanin hơn, gây đen, sạm nám.

Do đó, tiến sĩ Tươi khẳng định, để sở hữu làn da trắng hồng, đều màu, giảm sạm nám, phải tác động vào tận tế bào melanocytes để giảm sản xuất melanin, đặc biệt là giảm melanin tối màu, tăng melanin sáng màu, đồng thời chống gốc tự do, giúp da chống nắng từ bên trong.
Để lựa chọn phương pháp làm trắng da, mờ sạm nám hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn, tiến sĩ Tươi khuyên nên lựa chọn các sản phẩm được chứng minh khoa học về tác dụng giảm sản xuất melanin ngay từ gốc, cao cấp hơn nữa là khả năng "đổi màu" melanin từ loại tối màu sang loại sáng màu. Việc chống nắng từ bên trong, làm chậm quá trình lão hoá để bảo vệ kết quả làm trắng da đã đạt được cũng cần lưu tâm.

Nắm bắt xu thế đó, Linh Nham cosmetics đã tạo ra một bước đi mới khiến nhiều nhiều nhãn hàng phải trầm trồ thán phục, đó là bắt tay hợp tác được với Nhật Bản – một siêu cường trong ngành làm đẹp, để tạo nên sản phẩm Serum trắng da – công nghệ Nhật – cho làn da Việt.

Serum dưỡng trắng, chăm sóc lão hóa với thành phần công dụng chính là hoạt chất Niacinamide, Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, là một loại vitamin tan trong nước. Nó đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ làn da, giúp hỗ trợ trị mụn, hỗ trợ điều trị các vấn đề trên da như sạm, nám, lão hoá, da khô ráp, mất nước và nhiều dấu hiệu lão hoá khác, đặc biệt hoạt chất này có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Có người phụ nữ nào mà không mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng không tì vết.

Đặc biệt sản phẩm Serum được sản xuất với công thức sản phẩm an toàn, đúng như tiêu chí của Linh Nham cosmetics: không paraben, không Arcol, không dầu khoáng, không màu tổng hợp, không hương liệu.

Bên cạnh thành phần chủ đạo, Serum dưỡng trắng da còn chiết xuất từ nhiều thành phần thiên nhiên an toàn lành tính, phù hợp cho mọi làn da kể cả những làn da mỏng manh, nhạy cảm nhất.

SERUM TRẮNG DA NHẬT BẢN là sự kết hợp giữa các nghiên cứu làm đẹp từ thiên nhiên - khoa học sẽ đánh thức và nuôi dưỡng vẻ đẹp tiềm ẩn từ bên trong của bạn. Bởi một làn da trắng hồng tự nhiên phải được chăm sóc nuôi dưỡng từ tận sâu bên trong, như chính sự trong trẻo mà Serum trắng da đem lại.

logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI