Giỏ hàng

MÙA COVID - TRÁNH NỔI MỤN CHO PHÁI ĐẸP KHI ĐEO KHẨU TRANG THƯỜNG XUYÊN

Từ bao lâu nay mụn luôn là "kẻ thù" của phái đẹp và chị em không khỏi băn khoăn lo lắng vì việc thường xuyên đeo khẩu trang chống dịch COVID sẽ có thể khiến làn da mịn màng của bạn dễ bị chúng tấn công hơn. Hãy cùng tham khảo các bước chăm sóc da đúng cách trong mùa dịch dưới đây, theo Daily Vanity.

Bôi kem chống nắng trước khi đeo khẩu trang

Dù có đeo khẩu trang hay không, bạn hãy nhớ luôn bôi kem chống nắng trước khi ra đường, bởi các thành phần có bên trong kem chống nắng được xem như “rào cản” ngăn chặn tác động của tia UV - tia gây lão hóa da, gây vết nhăn.

Thực tế là hơn 90% tia UV có thể xuyên qua mây mù, do đó, ngay cả khi trời âm u làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời. Và cũng đừng lầm tưởng khẩu trang có thể giúp bạn chống nắng nhé, nó chỉ hỗ trợ bạn chống bụi và nắng rát thôi.

Không nên lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm quá ẩm

Do khẩu trang không thấm hút, nếu da quá ẩm hay nhờn, bạn có thể sẽ tích tụ chất bã nhờn trên da sau khi đeo khẩu trang một thời gian dài (trên 30 phút). Vì thế, lời khuyên trong trường hợp này là bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm quá ẩm vì sẽ khiến vùng da quanh mũi, miệng luôn trong trạng thái bí bách, lỗ chân lông sẽ tiết nhiều dầu hơn gây bít tắc từ đó tạo cơ hội cho mụn xuất hiện.

Thật dễ hiểu khi phái đẹp luôn muốn trông thật lộng lẫy trong mọi trường hợp, nhưng sự thật là các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên bỏ qua việc trang điểm hoặc chỉ trang điểm nhẹ để làn da của bạn "dễ thở" hơn, đặc biệt là khi đeo khẩu trang.

Rửa mặt hai bước

Bạn đừng cho rằng nếu không trang điểm thì không cần rửa mặt kỹ. Có thể nói rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da hằng ngày. Hãy tưởng tượng việc tẩy trang và rửa mặt như biến gương mặt bạn thành một tờ giấy trắng. Chỉ khi “tờ giấy” này được gột hết chất bẩn, thì những nguyên liệu dưỡng da mới có thể phát huy tác dụng. 

Rửa mặt hai bước không có nghĩa là bạn dùng sữa rửa mặt 2 lần mà là việc bạn sử dụng dầu tẩy trang để lau sạch lớp trang điểm, dầu thừa trên mặt, bụi bẩn và kem chống nắng. Sau đó, dùng sữa rửa mặt để rửa sạch mặt.

Tẩy tế bào chết cho da

Đây có thể là bước bạn không có thói quen thực hiện. Tuy nhiên, nếu "kết thân" với khẩu trang trong thời gian dài, đây lại là bước bạn phải làm để ngăn ngừa mụn trứng cá. Làn da hàng ngày phải chịu rất nhiều tác động gây hại từ môi trường bên ngoài, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những tế bào chết dư thừa, thúc đẩy quá trình tái tạo da. 

Khoảng 2 lần 1 tuần, bạn nên thực hiện việc tẩy da chết vào buổi tối bởi đây chính là khoảng thời gian da cần được sạch sẽ để nghỉ ngơi và dễ hấp thụ dưỡng chất.

Chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học

Ngoài việc chăm sóc da trong khi đeo khẩu trang, bạn hãy lưu ý thiết lập 1 chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học ngay cả khi đang thực hiện cách ly xã hội tại nhà chống dịch COVID. Không nên thức đêm, ăn uống thất thường hay dùng nhiều chất kích thích, đồ uống có cồn. Hãy nhớ tập các bài tập nhỏ tại nhà giúp nâng cao sức khỏe thể chất. 

Một điều cần lưu ý khác là hãy chú trọng bổ sung kẽm bởi đây là vi chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển và duy trì vẻ khỏe đẹp của da đồng thời chống lại vi khuẩn gây mụn. Các thực phẩm giàu kẽm mà bạn nên ăn đó là thịt gà, cải bó xôi, nấm, sữa chua, hạt điều, đậu xanh,... .

logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI