Giỏ hàng

MUỐN HẾT NÁM Ư? PHẢI CHỐNG NẮNG TRƯỚC ĐÃ

Nám da là một vấn đề về da khá phổ biến tại nước ta, không chỉ ở riêng phái nữ mà rất nhiều cánh mày râu cũng gặp phải. Thông thường nám hay xuất hiện ở hai bên gò má gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.

Hầu hết người bị nám, khi tìm đến các trung tâm thẩm mỹ viện và bác sĩ da liễu thì đều đươc khuyên rằng phải chống nắng, bảo vệ da trong quá trình điều trị cũng như sau khi điều trị. Vậy tại sao muốn hết nám phải chống nắng?

Tại sao muốn hết nám phải chống nắng?

Theo các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám da. Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời có chứa năng lượng rất mạnh, việc tiếp xúc quá lâu và thường xuyên với chúng khiến melanin - được xem là lớp “áo giáp” giúp bảo vệ da khỏi sự hủy hoại của môi trường bị kích thích sản sinh và tăng cường vận chuyển melanin từ dưới da lên bề mặt da để bảo vệ da, từ đó hình thành nám, sạm.

Hơn nữa, nám da rất hợp với ánh nắng mặt trời, khi phơi nắng nhiều sẽ làm nám phát triển nhanh chóng hơn, lan rộng ra vùng da xung quanh và bám sâu vào da, gây khó khăn vô cùng cho quá trình điều trị.  Chính vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn một phương pháp trị nám tốt, thì muốn sớm hết nám và ngăn ngừa nám da quay trở lại hiệu quả bắt buột bạn phải chống nắng.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da

Chưa kể, tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời còn gây ra hàng loạt các vấn đề về da như sạm đen, cháy nắng, lão hóa, nếp nhăn, tàn nhang, đốm nâu, giảm độ đàn hồi của da và nghiêm trọng nhất là ung thư da. Do đó, chống nắng đầy đủ cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu này.

Chọn kem chống nắng như thế nào mới tốt cho da nám?

Đối với da nám, khi chọn kem chống nắng bạn cần hết sức cẩn thận và tìm hiểu thật kỹ.

- Chỉ mua sản phẩm có nguồn xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín và đã được cơ quan y tế chứng nhận như KEM CHỐNG NẮNG LAVENDER ORGANIC,… Hơn nữa, phải biết cách phân biệt hàng thật, nhằm tránh mua nhầm hàng kém chất lượng gây hại đến da.

- Tùy theo loại da mà bạn lựa chọn kem chống nắng sao cho phù hợp, nếu da nhờn hãy ưu tiên loại Oil Free có nghĩa là không chứa tinh dầu, còn da khô thì chọn sản phẩm giàu chất dưỡng ẩm và da nhạy cảm thì nên bỏ qua loại chứa màu hoặc hương liệu nhân tạo nhằm hạn chế khả năng khiến da bị kích ứng.

- Để da được bảo vệ toàn diện, bạn hãy mua kem chống nắng trên bao bì nhãn mác hoặc vỏ sản phẩm có ghi chú “Quang phổ rộng” (Broad/Wide spectrum) ngay dưới tên nhãn hàng. Sở dĩ phải như vậy là vì đây là loại kem chống nắng toàn diện, bảo vệ da khỏi tác hại xấu của tia UVA lẫn UVA. Trường hợp không có dòng chữ này thì chắc chắc sản phẩm đó sẽ không có tác dụng chống lại tia UVA.

Kem chống nắng Lavender Organic với SPF50+, PA+++ là một trong những sản phẩm #mỹ_phẩm_organic của Linh Nham Cosmetics. Đây là loại kem vật lý lai hóa học với những chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: sáp ong, betaine, arbutin, chiết xuất Lavender, lô hội, collagen thủy phân... an toàn, lành tính giúp bảo vệ da, kháng khuẩn, chống viêm, dưỡng ẩm và tác dụng làm sáng da. Kem chống nắng với 3 tác dụng: Chống nắng - Trang điểm - Chống lão hóa giúp bạn có thể đơn giản hơn các công đoạn chăm sóc da của mình.

Sử dụng kem chống nắng cho da nám sao cho hiệu quả?

Ngoài việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp và có chất lượng đảm bảo thì bạn cũng cần biết cách sử dụng như vậy mới phát huy tối đa hiệu quả mà sản phẩm đem đến, đồng thời hạn chế các tác dụng phụ đáng tiếc có thể xảy ra.

- Thời điểm tốt nhất để thoa kem chống nắng là trước khi ra ngoài 15 – 20 phút, nhằm giúp da hấp thụ đầy đủ nhất những dưỡng chất từ kem và phát huy tối đa hiệu quả bảo vệ da lúc ra ngoài.

- Sau 2 - 3 tiếng đồng hồ bạn cần phải thoa kem lại, bởi trong quá trình sử dụng mồ hôi do cơ thể tiết ra, nước, cọ xát vào quần áo… khiến lượng kem trên da bị thất thoát, giảm khả năng chống nắng. Lưu ý, nếu bạn đi bơi hoặc đi biển khả năng trôi kem nhanh thì cứ 60 phút bạn hãy thoa lại thêm lần nữa.

- Chỉ thoa một lượng vừa đủ, không làm dụng quá đà vì vừa không tăng thêm hiệu quả, mà còn gây kích ứng, nổi mụn, khiến da nhanh lão hóa. Ngược lại, cũng không tiết kiệm thái quá bởi sẽ giảm khả năng bảo vệ da.

- Vào ban ngày, dù ở trong nhà hay ra ngoài đường, đi xe ô tô, lúc trời râm mát bạn cũng cần dùng kem chống nắng, do các tia UV có thể xuyên qua cửa kính, mây… và chưa kể màn hình máy tính hay bóng đèn cũng chứa tia UV.

- Không ra ngoài nắng vào giờ cao điểm khi ánh nắng mặt trời gay gắt nhất, từ 10 giờ - 14 giờ.

- Nên kết hợp sử dụng thêm khẩu trang, mũ rộng vành và kính mát nhằm bảo về da một cách toàn diện.

Thực hiện đúng cách và linh hoạt những lưu ý trên để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị nám cũng như ngăn ngừa nám phát triển thêm bạn nhé.

Chúc bạn sớm hết nám và lấy lại sự tự tin!

logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI