Giỏ hàng

MỸ PHẨM NÀO CHO BÀ BẦU AN TOÀN ?

Phụ nữ ai cũng có nhu cầu làm đẹp, tuy nhiên khi bước vào giai đoạn thai kỳ, họ sẽ cẩn trọng hơn vì yếu tố an toàn cho em bé trong bụng chính là ưu tiên hàng đầu. Lựa chọn sữa rửa mặt cho bà bầu không chứa các hóa chất độc hại, không gây nguy hiểm cho thai nhi là điều cần thiết và rất quan trọng đối với các mẹ bầu.

Chuyện gì sẽ xảy ra với làn da khi phụ nữ mang bầu?

Trong thời gian mang thai, lượng hormone của phụ nữ thường thay đổi một cách đột ngột. Bên cạnh đó, sức đề kháng cũng trở nên suy yếu, khiến các loại virus, vi khuẩn dễ tấn công hơn, thế nên sức đề kháng của da cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số thay đổi đáng kể của làn da phụ nữ khi mang bầu:

  • Rạn da: Tình trạng rạn da thường xuất hiện dưới dạng những vết rạn nâu đỏ sẫm màu hay trắng bệch, và càng về những thái cuối cùng của thai kì, rạn da sẽ càng xuất hiện dày đặc hơn. 
  • Nám da: Hormone thay đổi đột ngột, dẫn đến việc thay đổi các hắc sắc tố melanin, gây ra những mảng da sạm, tối màu trên trán, má, cổ, nách, ngực của các mẹ bầu. Ngoài ra, các nốt ruồi và tàn nhang trên làn da của mẹ bầu cũng trở nên đậm màu hơn.
  • Nổi mụn: Khi lượng hormone thay đổi, tuyến dầu cũng hoạt động mạnh hơn, khiến lượng bã nhờn tiết quá mức cho phép, làm bít tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn. 
     

Cũng phải khẳng định rằng, những thay đổi trên là không thể tránh khỏi và hầu hết sẽ biến mất sau khi mẹ sinh bé. Tuy nhiên việc chăm sóc và vệ sinh da trong quá trình thai kỳ cũng ít nhiều ảnh hưởng đến mức độ phục hồi của da sau khi sinh. Vậy vệ sinh và làm sạch da mặt trong giai đoạn thai kỳ quan trọng như thế, liệu phụ nữ mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

Bà bầu có nên dùng sữa rửa mặt không?

Câu trả lời chính xác là "có" nhé. Bởi, một làn da sạch là tiền đề cho một làn da khỏe mạnh. Đồng thời, chưa có tài liệu hay nghiên cứu nào cho thấy mẹ bầu không nên sử dụng sữa rửa mặt. Vấn đề quan trọng hơn là mẹ bầu nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt nào vừa hiệu quả cho làn da vừa an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Cách chọn sữa rửa mặt cho bà bầu

Khi mang bầu, các mẹ không được tùy ý chọn những loại sữa rửa mặt có mặt trên thị trường nữa mà cần chú ý hơn đến nguồn gốc, nhãn mác, thành phần, xuất xứ sản phẩm,... để không làm ảnh hưởng đến em bé. Vì vậy, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho bà bầu, bạn nên lưu ý những tiêu chí sau:

Chọn sản phẩm lành tính có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đều được kiểm định chất lượng trước khi tung ra thị trường. Vì vậy, các mẹ có thể yên tâm phần nào khi lựa chọn những sản phẩm có bao bì và nhãn mác rõ ràng.

Kem rửa mặt Lavender Organic của Linh Nham Cosmetics là loại kem rửa mặt được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, đạt chuẩn organic của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, được sản xuất và nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc. Đặc biệt, sản phẩm được cấp bằng sáng chế loại bỏ kim loại nặng như: thủy ngân, chì,... đảm bảo một làn da được thanh tẩy nhẹ nhàng, sạch bụi bẩn, cặn trang điểm mà không làm khô da, đồng thời dưỡng da mềm mại, trắng sáng.

Các loại sữa rửa mặt có thành phần hữu cơ tự nhiên

Đối với dòng sữa rửa mặt, cần ưu tiên thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên dịu nhẹ hoặc thành phần hữu cơ. Trong đó, sản phẩm bổ sung vitamin từ tinh chất nha đam, chanh, dầu cá, hạt dầu… được khuyên dùng. Chúng có thể làm sạch tự nhiên nhưng không làm mất cân bằng độ ẩm trên da, đồng thời không gây kích ứng da.

Một mẹo hay dành cho bạn là các thành phần lành tính trong sữa rửa mặt bạn có thể tìm thấy có chứa aqua (nước), oil extract (tinh dầu)…

Kem rửa mặt Lavender Organic của Linh Nham Cosmetics là được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, đạt chuẩn organic của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Sữa rửa mặt cho bà bầu không chứa những hóa chất độc hại

Khi mang thai, các chị em cần phải hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm có chứa hóa chất. Theo các chuyên gia, mẹ bầu cần tránh các dòng sữa rửa mặt chứa thành phần hóa học như: parabensphthalatesaccutane, retin-a, tetracycline, axit salicylic (BHA),… vì có thể gây kích ứng da.

Nguy hiểm hơn, theo trang Momcurls, BHA nếu dùng với lượng lớn có khả năng gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Thông thường, BHA và retinoids có công dụng rất tuyệt vời cho làn da của chúng ta. Tuy nhiên, khi mang bầu thì đây là chất gây ảnh hưởng đến thai nhi do khả năng thấm sâu vào biểu bì của nó

Hãy kiểm tra xem dòng sản phẩm mà bạn đang sử dụng có chứa thành phần trên hay không nhé. Nếu cảm thấy không an toàn, hãy ngưng sử dụng nó, đừng luyến tiếc mà khiến cả mẹ lẫn con bị ảnh hưởng nha.

Kem rửa mặt Lavender Organic của Linh Nham Cosmetics được cấp bằng sáng chế loại bỏ kim loại nặng như: thủy ngân, chì,... , rất an toàn cho bà bầu và người có làn da nhạy cảm; đảm bảo một làn da được thanh tẩy nhẹ nhàng, sạch bụi bẩn, cặn trang điểm mà không làm khô da, đồng thời dưỡng da mềm mại, trắng sáng.

Chọn loại sữa rửa mặt cho phụ nữ mang thai có pH nhỏ hơn 6

Ngoài ra, độ pH trong sữa rửa mặt cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả làm sạch làn da. Sữa rửa mặt dành cho bà bầu có độ pH cân bằng là lựa chọn tối ưu, không chỉ giúp da sạch mà còn hạn chế được tác nhân gây mụn.

Việc lựa chọn sản phẩm có độ pH cân bằng sẽ giúp các mẹ bầu hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da, nhất là khi mang thai, da của các chị em trở nên cực kỳ nhạy cảm. Độ pH lý tưởng thường dao động từ 5.0 - 5.5 - đủ để làm sạch cho da mà không gây nên tình trạng kích ứng.

Và các mẹ bầu cần phải lưu ý rằng, tâm lý căng thẳng sẽ khiến da bạn trông xấu hơn. Vì vậy, hãy giữ một tinh thần thoải mái, sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc để làn da luôn được tươi tắn, đầy sức sống nhé.

Trên đây là cách lựa chọn sữa rửa mặt nào tốt cho bà bầu và ngay cả giai đoạn sau sinh và cho con bú. Hi vọng với những chia sẻ này, bạn đã có thể tìm được sản phẩm phù hợp và an toàn cho bản thân mình. 

logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI