Giỏ hàng

NIACINAMIDE LÀ GÌ? VÌ SAO LẠI NÓI ĐÂY LÀ THÀNH PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG CHU TRÌNH SKINCARE?

Là thành phần được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây, sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng lập tức trở nên cháy hàng. Vậy điều gì khiến Niacinamide lại hot đến như vậy? Thành phần này có công dụng thần kỳ gì? Hãy cùng Linh Nham Cosmetics tìm hiểu ngay nhé!

Niacinamide là dạng hoạt động của vitamin B3 (niacin hoặc axit nicotinic). Một tên khác của nó thường được sử dụng trong các nghiên cứu là nicotinamide.

Công thức hóa học của Niacinamide. (Nguồn: Internet).

Niacinamide là một loại vitamin tan trong nước, nó có dạng bột và không tan trong dầu. Thêm vào đó, niacinamide không được tổng hợp trong cơ thể. Vì vậy, chúng ta phải sử dụng các bổ sung thực phẩm và các sản phẩm có chứa niacinamide mới có thể cảm nhận được tác dụng của thành phần này.

Đó cũng là lí do vì sao bạn thường tìm thấy niacinamide trong các dòng serum, cùng với tinh chất và kem dưỡng ẩm dạng gel.

Niacinamide cũng là một trong những thành phần có hoạt tính nhẹ nhàng và ổn định nhất với độ pH trung tính (khoảng pH 6.0). Vì vậy, không giống như axit alpha và beta-hydroxy, một số dạng vitamin C (như axit L-ascorbic) và retinoid, niacinamide không có tính axit và không gây kích ứng.

Cơ chế hoạt động của Niacinamide

Trong cơ thể chúng ta, niacinamide được hình thành khi chúng ta ăn các loại thực phẩm chứa nhiều niacin. Ví dụ như gan bò, ức gà và gạo.

Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa niacinamide vào bữa ăn hàng ngày. (Nguồn: Internet).

Khi đưa vào cơ thể, chúng bắt đầu chuyển hóa niacin thành niacinamide để thực hiện các hoạt động. Những coenzyme này thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào. Nói một cách dễ hiểu thì chúng có nhiệm vụ cung cấp cho tế bào da của chúng ta một lượng năng lượng cần thiết để thực hiện các chức năng của chúng. Trên thực tế, NADH và NADPH tham gia vào hơn 40 quá trình sinh hóa, bao gồm các công việc quan trọng như sửa chữa DNA và luân chuyển tế bào.

Nhưng chúng ta không nên chỉ dựa vào việc bổ sung chúng vào chế độ ăn để các tế bào da được hưởng lợi từ loại vitamin này. Chính vì niacinamide rất dễ dàng thẩm thấu qua da nên chúng ta cũng có thể thoa các sản phẩm chăm sóc da có chứa niacinamide trực tiếp lên da.

Tác dụng của Niacinamide

1. Ngăn ngừa oxy hóa cho da

Niacinamide đã được phát hiện có khả năng bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa oxy hóa (Các gốc tự do là các phân tử không ổn định gây ra các dấu hiệu lão hóa bằng cách làm cạn kiệt các chất chống oxy hóa tự nhiên trong da của chúng ta và làm hỏng các protein, DNA và các bộ phận khác của tế bào da.)

Niacinamide với khả năn ngăn chặn quá trình oxy hóa của làn da bạn. (Nguồn: Internet).

Niacinamide có thể ngăn chặn lão hóa nếu sử dụng trong thời gian dài. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó như chất chống oxy hóa hàng ngày, thay vì vitamin C. Nó nhẹ hơn và ổn định hơn axit L-ascorbic- chất oxy hóa nhanh và thường gây nhiều tác dụng phụ cho da.

2. Giảm sắc tố da

Thường xuyên sử dụng niacinamide có thể giúp làm giảm sắc tố da. (Nguồn: Internet).

Niacinamide là một phương pháp điều trị giúp làm giảm các đốm đen, sạm màu, các mảng nâu và nám. Nhiều nghiên cứu cho thấy niacinamide có thể làm giảm đáng kể tình trạng tăng sắc tố sau khi sử dụng sản phẩm trong vòng 1 tháng. Đối với nám da, thì niacinamide có thể so sánh với hydroquinone (một chất tẩy trắng da), nhưng ít tác dụng phụ hơn và an toàn hơn nhiều.

3. Giảm nếp nhăn

Niacinamide giúp cải thiện đáng kể nếp nhăn trên da. Một số nhà nghiên cứu cho rằng niacinamide hoạt động bằng cách tăng sản xuất collagen nhưng sẽ chính xác hơn khi nói rằng niacinamide giúp bình thường hóa collagen, giữ cho collagen dẻo dai và linh hoạt.

Hãy cùng niacinamide tạm biệt những nết nhăn nào. (Nguồn: Internet).

Qúa trình hình thành glycation protein sẽ bị ức chế bới các niacinamide. Từ đó, giúp làm giảm thiểu sự lắng đọng của các collagen và elastin liên kết chéo trong da. Các phân tử collagen và elastin liên kết chéo cứng và cứng, dẫn đến thay đổi tính chất đàn hồi của da.

4. Làm sạch mụn

Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, niacinamide có thể giúp làm sạch các trường hợp mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Đối với mụn trứng cá viêm vừa phải thì niacinamide với nồng độ 4% cho kết quả tương đương với clindamycin nồng độ 1%- một loại kháng sinh trị liệu.

Thành quả sau một quá trình kiên trì sử dụng noacinamide của cô gái. (Nguồn: Internet),.

Thêm vào đó thì niacinamide không có nguy cơ gây ra sự kháng thuốc của vi khuẩn. Một nghiên cứu cho rằng rằng lượng niacinamide 4% có hiệu quả và an toàn trong việc làm giảm các triệu chứng của mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Thêm nữa nó cũng dịu dàng hơn rất nhiều trên da của bạn so với axit, retinoids hoặc benzoyl peroxide.Niacinamide là gì? Vì sao lại nói đây là thành phần không thể thiếu trong chu trình skincare? - BlogAnChoi. Là thành phần được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây, sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng lập tức trở nên cháy hàng. Vậy điều gì khiến Niacinamid. Thêm vào đó thì niacinamide không có nguy cơ gây ra sự kháng thuốc của vi khuẩn. Một nghiên cứu cho rằng rằng lượng niacinamide 4% có hiệu quả và an toàn trong việc làm giảm các triệu chứng của mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Thêm nữa nó cũng dịu dàng hơn rất nhiều trên da của bạn so với axit, retinoids hoặc benzoyl peroxide.5. Kiểm soát quá trình bài tiết bả nhờn trên daCó thể bạn không bị mụn trứng cá nhưng luôn phải đối mặt với làn da dầu. Vậy thì đừng lo nhé vì niacinamide cũng có thể giúp bạn điều chỉnh lượng dầu trên da . https://bloganchoi.com/niacinamide-la-gi/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Niacinamide là gì? Vì sao lại nói đây là thành phần không thể thiếu trong chu trình skincare? - BlogAnChoi. Là thành phần được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây, sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng lập tức trở nên cháy hàng. Vậy điều gì khiến Niacinamid. Thêm vào đó thì niacinamide không có nguy cơ gây ra sự kháng thuốc của vi khuẩn. Một nghiên cứu cho rằng rằng lượng niacinamide 4% có hiệu quả và an toàn trong việc làm giảm các triệu chứng của mụn trứng cá nhẹ đến trung bình. Thêm nữa nó cũng dịu dàng hơn rất nhiều trên da của bạn so với axit, retinoids hoặc benzoyl peroxide.5. Kiểm soát quá trình bài tiết bả nhờn trên daCó thể bạn không bị mụn trứng cá nhưng luôn phải đối mặt với làn da dầu. Vậy thì đừng lo nhé vì niacinamide cũng có thể giúp bạn điều chỉnh lượng dầu trên da . https://bloganchoi.com/niacinamide-la-gi/

5. Kiểm soát quá trình bài tiết bã nhờn trên da

Có thể bạn không bị mụn trứng cá nhưng luôn phải đối mặt với làn da dầu. Vậy thì đừng lo nhé vì niacinamide cũng có thể giúp bạn điều chỉnh lượng dầu trên da.

Chỉ cần sử dụng sản phẩm có chứa 2% niacinamide đã có thể làm giảm sản xuất bã nhờn cũng như tốc độ bài tiết bã nhờn. Niacinamide hoạt động bằng cách hấp thụ bã nhờn dư thừa với các thành phần như bột talc, đất sét và tinh bột.

6. Thu nhỏ lỗ chân lông và làm mềm da

Bạn có thể đã nghe nói rằng bạn không thể thu nhỏ lỗ chân lông của mình. Nhưng trên thực tế, bạn CÓ THỂ – với niacinamide. Về mặt lâm sàng, niacinamide có thể làm giảm kích thước lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da.

Thêm nữa nhờ khả năng giảm sản xuất và bài tiết bã nhờn của niacinamide. Lỗ chân lông sẽ luôn to hơn khi chúng chứa đầy dầu và da chết. Nếu ít bã nhờn bị giữ lại, chúng sẽ không giãn ra. Và với lỗ chân lông nhỏ hơn, kết cấu da trông mềm mại và mịn màng hơn.Niacinamide là gì? Vì sao lại nói đây là thành phần không thể thiếu trong chu trình skincare? - BlogAnChoi. Là thành phần được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây, sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng lập tức trở nên cháy hàng. Vậy điều gì khiến Niacinamid. 6. Thu nhỏ lỗ chân lông và làm mềm daBạn có thể đã nghe nói rằng bạn không thể thu nhỏ lỗ chân lông của mình. Nhưng trên thực tế, bạn CÓ THỂ – với niacinamide. Về mặt lâm sàng, niacinamide có thể làm giảm kích thước lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da.Thêm nữa nhờ khả năng giảm sản xuất và bài tiết bã nhờn của niacinamide. Lỗ chân lông sẽ luôn to hơn khi chúng chứa đầy dầu và da chết. Nếu ít bã nhờn bị giữ lại, chúng sẽ không giãn ra. Và với lỗ chân lông nhỏ hơn, kết cấu da trông mềm mại và mịn màng hơn.7. Giảm tình trạng mụn sưng đỏ Nếu bạn dễ bị mẩn đỏ, niacinamide là một trong những thành phần tốt nhất bạn có thể áp dụng. Niacinamide với nồng độ 5% có thể cải thiện đáng kể làn da đỏ, đốm màu sau 12 tuần. Thêm vào đó niacinamide cũng là một phương pháp điều trị có lợi cho những người bị bệnh rosacea. Lý do nó có ích là vì niacinamide cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da, có nghĩa là ít kích ứng hơn và ít đỏ hơn.8. Tăng cường hàng rào bảo vệ da Nếu làn da của bạn thuộc dạng nhạy cảm thì rất có thể là hàng rào bảo vệ da của bạn đã bị tổn thương. Những người đang gặp phải vấn đề thường là sau khi sử dụng quá nhiều thuốc trị liệu như axit glycolic hoặc retinoids. https://bloganchoi.com/niacinamide-la-gi/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Niacinamide là gì? Vì sao lại nói đây là thành phần không thể thiếu trong chu trình skincare? - BlogAnChoi. Là thành phần được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây, sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng lập tức trở nên cháy hàng. Vậy điều gì khiến Niacinamid. 6. Thu nhỏ lỗ chân lông và làm mềm daBạn có thể đã nghe nói rằng bạn không thể thu nhỏ lỗ chân lông của mình. Nhưng trên thực tế, bạn CÓ THỂ – với niacinamide. Về mặt lâm sàng, niacinamide có thể làm giảm kích thước lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da.Thêm nữa nhờ khả năng giảm sản xuất và bài tiết bã nhờn của niacinamide. Lỗ chân lông sẽ luôn to hơn khi chúng chứa đầy dầu và da chết. Nếu ít bã nhờn bị giữ lại, chúng sẽ không giãn ra. Và với lỗ chân lông nhỏ hơn, kết cấu da trông mềm mại và mịn màng hơn.7. Giảm tình trạng mụn sưng đỏ Nếu bạn dễ bị mẩn đỏ, niacinamide là một trong những thành phần tốt nhất bạn có thể áp dụng. Niacinamide với nồng độ 5% có thể cải thiện đáng kể làn da đỏ, đốm màu sau 12 tuần. Thêm vào đó niacinamide cũng là một phương pháp điều trị có lợi cho những người bị bệnh rosacea. Lý do nó có ích là vì niacinamide cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da, có nghĩa là ít kích ứng hơn và ít đỏ hơn.8. Tăng cường hàng rào bảo vệ da Nếu làn da của bạn thuộc dạng nhạy cảm thì rất có thể là hàng rào bảo vệ da của bạn đã bị tổn thương. Những người đang gặp phải vấn đề thường là sau khi sử dụng quá nhiều thuốc trị liệu như axit glycolic hoặc retinoids. https://bloganchoi.com/niacinamide-la-gi/

7. Giảm tình trạng mụn sưng đỏ

Nếu bạn dễ bị mẩn đỏ, niacinamide là một trong những thành phần tốt nhất bạn có thể áp dụng. Niacinamide với nồng độ 5% có thể cải thiện đáng kể làn da đỏ, đốm màu sau 12 tuần. Thêm vào đó niacinamide cũng là một phương pháp điều trị có lợi cho những người bị bệnh rosacea. Lý do nó có ích là vì niacinamide cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da, có nghĩa là ít kích ứng hơn và ít đỏ hơn.

8. Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Nếu làn da của bạn thuộc dạng nhạy cảm thì rất có thể là hàng rào bảo vệ da của bạn đã bị tổn thương. Những người đang gặp phải vấn đề thường là sau khi sử dụng quá nhiều thuốc trị liệu như axit glycolic hoặc retinoids.

Các vết nứt vô hình phát triển giữa các tế bào da, cho phép nước thoát ra ngoài và các chất gây kích ứng xâm nhập. Để khôi phục hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ và khỏe mạnh bạn nên thử dùng niacinamide. Nó có tác dụng ổn định chức năng hàng rào biểu bì.Nó hoạt động bằng cách tăng sản xuất ceramides, giảm viêm, giảm mất nước qua biểu bì và tăng độ ẩm của lớp sừng (lớp ngoài cùng của da).

9. Giảm khô da

Một tác dụng khác của niacinamide là điều trị da khô. Việc sử dụng niacinamide 2% kết hợp với dầu khoáng trắng (còn gọi là dầu khoáng) có thể làm giảm đáng kể lượng nước mất đi – nhưng petrolatum thì không.

Nó cũng được chứng minh là có hiệu quả hơn trong việc tăng độ ẩm ở lớp ngoài cùng của da. Việc sử dụng niacinamide hai lần mỗi ngày giúp giảm mất nước, giảm viêm và tăng độ dày của lớp sừng. Vì vậy, bạn chắc chắn có thể sử dụng nó thay cho các loại serum dưỡng ẩm dựa trên axit hyaluronic thông thường. Nhất là khi nó còn đem lại nhiều lợi ích khác nữa.

10. Giảm vàng da

Bạn đã bao giờ nhận thấy làn da của một số người dường như trở nên xám xịt, chuyển màu vàng khi họ già đi? Nó xảy ra do căng thẳng oxy hóa, tăng lên khi chúng ta già đi. Do đó, niacinamide đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, ức chế. Việc sử dụng niacinamide 5% hai lần mỗi ngàycó thể làm giảm đáng kể tình trạng sạm da (vàng da).Niacinamide là gì? Vì sao lại nói đây là thành phần không thể thiếu trong chu trình skincare? - BlogAnChoi. Là thành phần được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây, sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng lập tức trở nên cháy hàng. Vậy điều gì khiến Niacinamid. 10. Giảm vàng daBạn đã bao giờ nhận thấy làn da của một số người dường như trở nên xám xịt, chuyển màu vàng khi họ già đi? Nó xảy ra do căng thẳng oxy hóa, tăng lên khi chúng ta già đi. Do đó, niacinamide đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, ức chế. Việc sử dụng niacinamide 5% hai lần mỗi ngàycó thể làm giảm đáng kể tình trạng sạm da (vàng da).11. Bảo vệ khỏi tác hại của tia UV Niacinamide như một chất hỗ trợ cho kem chống nắng của bạn nếu bạn dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Niacinamide hỗ trợ sửa chữa DNA sau khi tiếp xúc với tia cực tím và là một tác nhân đầy hứa hẹn để ngăn ngừa ung thư da.Niacinamide có tác dụng phụ không?Một điểm cộng tuyệt vời nữa là niacinamide hầu như không có tác dụng phụ. Theo đó, niacinamide có thể được sử dụng với liều lượng cao trên da (ít nhất lên đến 5%) và được thẩm thấu rất tốt. Vì vậy, niacinamide là một trong những hoạt chất an toàn nhất và dịu nhẹ nhất. https://bloganchoi.com/niacinamide-la-gi/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Niacinamide là gì? Vì sao lại nói đây là thành phần không thể thiếu trong chu trình skincare? - BlogAnChoi. Là thành phần được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây, sản phẩm nào chứa Niacinamide cũng lập tức trở nên cháy hàng. Vậy điều gì khiến Niacinamid. 10. Giảm vàng daBạn đã bao giờ nhận thấy làn da của một số người dường như trở nên xám xịt, chuyển màu vàng khi họ già đi? Nó xảy ra do căng thẳng oxy hóa, tăng lên khi chúng ta già đi. Do đó, niacinamide đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, ức chế. Việc sử dụng niacinamide 5% hai lần mỗi ngàycó thể làm giảm đáng kể tình trạng sạm da (vàng da).11. Bảo vệ khỏi tác hại của tia UV Niacinamide như một chất hỗ trợ cho kem chống nắng của bạn nếu bạn dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Niacinamide hỗ trợ sửa chữa DNA sau khi tiếp xúc với tia cực tím và là một tác nhân đầy hứa hẹn để ngăn ngừa ung thư da.Niacinamide có tác dụng phụ không?Một điểm cộng tuyệt vời nữa là niacinamide hầu như không có tác dụng phụ. Theo đó, niacinamide có thể được sử dụng với liều lượng cao trên da (ít nhất lên đến 5%) và được thẩm thấu rất tốt. Vì vậy, niacinamide là một trong những hoạt chất an toàn nhất và dịu nhẹ nhất. https://bloganchoi.com/niacinamide-la-gi/

11. Bảo vệ khỏi tác hại của tia UV

Niacinamide như một chất hỗ trợ cho kem chống nắng của bạn nếu bạn dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Niacinamide hỗ trợ sửa chữa DNA sau khi tiếp xúc với tia cực tím và là một tác nhân đầy hứa hẹn để ngăn ngừa ung thư da.

Niacinamide có tác dụng phụ không?

Một điểm cộng tuyệt vời nữa là niacinamide hầu như không có tác dụng phụ. Theo đó, niacinamide có thể được sử dụng với liều lượng cao trên da (ít nhất lên đến 5%) và được thẩm thấu rất tốt. Vì vậy, niacinamide là một trong những hoạt chất an toàn nhất và dịu nhẹ nhất.

Niacinamide là sự thay thế tuyệt vời cho retinoid, axit L-ascorbic rất dễ gây ra tác dụng phụ nếu bạn sử dụng không đúng cách. Niacinamide cũng rất toàn toàn cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho coi bú.

Linh Nham Cosmetics có nhiều sản phẩm sử dụng Niacinamide như một "vũ khí" thần kỳ có tác dụng làm sáng da, giảm thâm, nám như: bộ sản phẩm Lavender organic và sắp tới sẽ ra mắt SERUM TRẮNG DA NHẬT BẢN với thành phần chính là Niacinamide. 

Điểm mạnh của SERUM TRẮNG DA Linh Nham Cosmetics là khả năng chăm sóc sâu các vùng da chứa nhiều hắc sắc tố (melanin) từ đó làm mờ dần và giúp làn da trắng sáng rõ rệt hơn. Hoạt chất Niacinamide là yếu tố quyết định cho chức năng này, có khả năng làm suy giảm tác động của tia UVB, cùng các yếu tố khác đang tấn công trên da bằng cách trung hòa các gốc tự do đã được tạo ra và hạn chế sự hoạt động của chúng, đồng thời phục hồi làn da bị nám, tàn nhang, không đều màu, giúp da trắng sáng tự nhiên, hoàn toàn lành tính và không gây hại cho da.

Đây là sản phẩm Linh Nham Cosmetics hợp tác với Nhật Bản nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho cơ địa và làn da phụ nữ Việt, với chất lượng nội địa Nhật nhưng do thương hiệu người Việt làm chủ sở hữu.

Hãy chờ đón sự có mặt của SERUM TRẮNG DA NHẬT BẢN của Linh Nham Cosmetics để khám phá công dụng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại nhé!

 

logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI