Giỏ hàng

CÁCH CHĂM SÓC HOÀN HẢO CHO TỪNG LOẠI DA

Việc chăm sóc da thực sự không đơn giản! Đôi khi bạn cảm thấy chán nản vì đã áp dụng tất cả các cách chăm sóc da mặt, bỏ ra rất nhiều tiền nhưng… kết quả vẫn không như mong muốn. Cách chăm sóc da mặt hiệu quả nên bắt đầu từ điều cơ bản nhất: Xác định đúng loại da. Từ việc xác định đúng làn da, bạn sẽ chọn được những sản phẩm phù hợp, giúp da khoẻ và đẹp lên mỗi ngày.  Bài viết này sẽ chia sẻ cách dưỡng da mặt cụ thể cho từng loại da. Dù bạn là da lão hóa, da dầu hay khô, có mụn hay không, bạn cũng sẽ tìm thấy quy trình dưỡng da phù hợp dưới đây!

1. Chăm sóc da mặt dầu, mụn cám, mụn đầu đen

Da dầu thực chất là một làn da thiếu độ ẩm. Vì lẽ đó, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn để cung cấp độ ẩm cho da. Hậu quả của việc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sẽ là: Da luôn trong tình trạng bóng lưỡng, dễ hình thành mụn cám, mụn đầu đen…

Mụn cám, mụn đầu đen nếu không được xử lý đúng cách rất dễ phát triển thành mụn mủ và mụn bọc, khiến da mặt sần sùi, mất thẩm mỹ.

Một số các nguyên nhân gây ra sự sản sinh dầu quá mức: Yếu tố di truyền, sự thay đổi hooc môn và không cân bằng hooc môn, dược phẩm, căng thẳng, mỹ phẩm có thể gây mụn (sản phẩm trang điểm gây kích ứng da).

Cách chăm sóc da mặt cho những cô nàng da dầu là nên vệ sinh da sạch sẽ, hơn nữa mụn đầu đen lại càng cần chú trọng hơn. Để có một khuôn mặt sạch sẽ, bạn nên tẩy trang và rửa mặt 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối. Nếu ra nhiều mồ hôi, tiếp xúc với khí bẩn nhiều, tiết nhiều dầu nhờn thì cũng nên rửa mặt để làm sạch; đồng thời rửa mặt bằng nước mát, tránh rửa mặt bằng nước ở nhiệt độ cao, để tránh tình trạng kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn.

Các bước chăm sóc da dầu, mụn cám, mụn đầu đen:

2. Chăm sóc da nám

Cách chăm sóc da mặt bị nám đúng đắn sẽ góp phần rất lớn trong việc đẩy lùi nám, tàn nhang và các đốm nâu trên da. Dù bạn có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền hay liệu trình trị nám hiện đại nhưng nếu không biết cách skincare tại nhà thì nám vẫn có thể “ghé thăm”.

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30, tình trạng nội tiết thay đổi trở thành nguyên nhân phổ biến gây ra nám da. Estrogen trong cơ thể đóng vai trò kiểm soát hormon MSH. Đây là loại hormon kích thích quá trình sản sinh hắc tố melanin trên da. Việc rối loạn estrogen sẽ khiến da xuất hiện các đốm thâm nám sẫm màu.

Nám da là tình trạng rất khó để điều trị dứt điểm tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn thực hiện cách chăm sóc da mặt bị nám đúng cách và đúng quy trình sẽ phần nào làm mờ nám cho làn da khỏe đẹp đều màu hơn.

Các bước chăm sóc da nám, tàn nhang:

3. Chăm sóc da mụn:

Mụn vốn là vấn đề gây nhiều bức bối và muộn phiền cho chị em. Da mụn là tình trạng da bị viêm do các yếu tố bên trong và môi trường gây ra các nốt mụn nổi trên mặt, cổ,... Mụn thường xuất hiện do tình trạng lỗ chân lông bị tắc bởi sự tích tụ của sợi bã nhờn, da chết hay bụi bẩn lâu ngày.

Chăm sóc da mụn đúng cách giúp các nốt mụn giảm sưng đỏ, viêm tấy, tình trạng da căng cứng, khó chịu cũng được khắc phục triệt để. Ngoài ra, việc skincare kỹ lưỡng cũng là cách an toàn nhất để bạn đánh bay các nốt mụn phiền toái. Từ đó, gương mặt trở nên tươi sáng, nhẹ nhàng và duyên dáng hơn.  

Để cải thiện cải thiện tình trạng mụn, bạn hãy tham khảo các bước chăm sóc da mụn dưới đây. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt thay đổi thức tự các bước tùy thuộc tình trạng da của mình.

Các bước chăm sóc da mụn:

4. Cách chăm sóc da khô:

Da khô là làn da dễ gặp phải các vấn đề về thiếu ẩm, nổi mụn, nứt nẻ, sần sùi,… nếu không chăm sóc tốt. Giống như tên gọi, da khô là tình trạng da thiếu lượng nước thích hợp trong lớp biểu bì, nguyên nhân do nội tiết tố và hệ tiết dầu không cung cấp đủ nhu cầu cần thiết, thường gặp ở những người lớn tuổi.

Da khô thường cảm nhận được rõ nét sau khi rửa mặt và chưa dưỡng da, cảm giác căng rát hơn, nhất là khi cười hoặc thực hiện các cử động mặt. Chăm sóc da khô yêu cầu cần bổ sung đủ nước và lượng ẩm cần thiết từ bên trong cơ thể lẫn bên ngoài. Nhìn chung da khô là tình trạng phổ biến, thường nhẹ và dễ dàng khắc phục.

Các bước chăm sóc da khô:

5. Chăm sóc da lão hóa:

Qua từng độ tuổi, làn da sẽ gặp phải những vấn đề khiến không ít chị em phải bận tâm, trong đó có lão hóa da. Nhiều người nhận thấy những bất thường trên làn da của mình nhưng vẫn không biết rằng liệu đó có phải do da bị lão hóa hay không. Nếu da của bạn có những biểu hiện như: Da khô, sần sùi, Lỗ chân lông to, Da xuất hiện các nếp nhăn, Sạm da, da không đều màu, Đồi mồi xuất hiện trên da, Da bị chảy xệ... thì đấy là lúc da bạn đã bị lão hóa rồi.

Với thực trạng môi trường tự nhiên ngày càng xấu đi, nguyên nhân gây ra lão hóa da mặt hiện nay không đơn thuần chỉ là do tuổi tác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục các dấu hiệu trên bằng những cách chống lão hóa đơn giản sau đây:

Bên cạnh các cách chăm sóc da dùng mỹ phẩm organic như trên, Linh Nham cosmetics cũng khuyên mỗi bạn hãy tập cho mình một cách sống nhịp nhàng, lành mạnh để tránh gây áp lực lên da của mình.

Linh Nham cosmetics hy vọng rằng bạn đã có cách níu giữ một làn da tươi trẻ phù hợp nhất dành cho mình. Mỗi cô gái đều mong muốn bản thân luôn xinh đẹp và rạng ngời. Nếu bạn cũng vậy, đừng ngại tham khảo các cách chăm sóc da trên đây cho vẻ đẹp hoàn hảo lâu dài nhé.

 
 
logo-footer

Chính sách

Công ty Cổ phần Sản Xuất Và Thương Mại Linh Nhâm
Số ĐKKD 0107127739 do sở KHĐT TP Hà Nội cấp ngày 20/11/2015
Địa chỉ: Số 151 đường Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 

Mua sắm cùng chúng tôi

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI